Thời gian: 7h30 - 8h00 ( Các ngày trong tuần)

đơn vị công lập

Trực thuộc TTYT Quận Hoàn Kiếm

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn

(024) 38.255.599

Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Home » Khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phá thai

Nếu không có thời gian chat hãy gọi đến số Hotline: 083.66.33.399

HOẶC ĐỂ LẠI SỐ ĐIỆN THOẠI
Bác Sĩ Sẽ Gọi Lại Cho Bạn!

Khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phá thai

Tác giả: Admin - Đăng lúc: 01:08 04/08/2018
Mục lục bài viết
  • Hiện tượng khí hư màu nâu sau phá thai
  • Nguyên nhân khí hư màu nâu sau hút thai hay phá thai bằng thuốc
    • Khí hư màu nâu không mùi, không ngứa sau phá thai
    • Khí hư màu nâu có mùi hôi, kèm theo dấu hiệu bất thường
Mục lục bài viết
  • Hiện tượng khí hư màu nâu sau phá thai
  • Nguyên nhân khí hư màu nâu sau hút thai hay phá thai bằng thuốc
    • Khí hư màu nâu không mùi, không ngứa sau phá thai
    • Khí hư màu nâu có mùi hôi, kèm theo dấu hiệu bất thường
Khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phá thai
Rate this post

Khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phá thai khiến không ít chị em lo lắng không biết tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân nào và phải làm sao để khắc phục hiệu quả. Để giải đáp thắc mắc này, chị em có thể theo dõi thông tin chi tiết trong bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

khí hư màu nâu sau phá thai

Hiện tượng khí hư màu nâu sau phá thai

Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai an toàn được áp dụng phổ biến đó là phá thai bằng thuốc và hút thai chân không. Sau khi áp dụng một trong 2 phương pháp phá thai này, chị em thường có biểu hiện ra máu âm đạo, tính chất như máu chu kỳ kinh nguyệt, kèm máu cục.

Tuy nhiên, một số trường hợp chị em có hiện tượng khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phai mà không biết nguyên nhân do đâu và cách xử trí như thế nào? Để giải đáp, chị em hãy tham khảo thông tin có trong đoạn bài bên dưới!.

Nguyên nhân khí hư màu nâu sau hút thai hay phá thai bằng thuốc

Nguyên nhân khí hư màu nâu sau hút thai hay phá thai bằng thuốc

Các bác sĩ chuyên khoa Nhà hộ sinh A– TTYT quận Hoàn Kiếm, 36A Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, sau phá thai dù là phương pháp hút thai chân không hay phá thai bằng thuốc, chị em đều có hiện tượng ra máu âm đạo khoảng từ 5-7 ngày, có thể kéo dài đến 10 ngày, có thể kèm theo đau bụng âm ỉ. Hiện tượng này là bình thường sau khi phá thai.

Vậy khí hư màu nâu sau phá thai do nguyên nhân nào?

Khí hư màu nâu không mùi, không ngứa sau phá thai

Như đã trình bày nêu trên, sau khi phá thai chị em có hiện tượng ra máu âm đạo, những ngày đầu nhiều, sau đó giảm dần. Lúc này máu ra ít hòa lẫn khí hư sinh lý dẫn tới khí hư màu nâu là hiện tượng bình thường, không đáng lo ngại.

Chị em nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong những ngày này để tránh tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập phát triển.

Khí hư màu nâu có mùi hôi, kèm theo dấu hiệu bất thường

+ Do hậu quả của phá thai không an toàn

Dù phá thai bằng thuốc hay hút thai nhưng nếu không được thực hiện tại cơ sở uy tín; thuốc phá thai không đạt chuẩn chất lượng hay áp dụng thủ thuật hút thai không an toàn; dụng cụ y tế chưa được vô trùng, vô khuẩn  có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm sau phá thai như: sót thai, sót nhau, ứ dịch lòng tử cung… gây nên hiện tượng khí hư bất thường màu nâu xuất hiện kéo dài. Lúc này, chị em cần tới cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời để tránh những hệ lụy tới sức khỏe cũng như biến chứng gây vô sinh sau này.

Những triệu chứng điển hình giúp chị em nhận biết đó là khí hư màu nâu kéo dài kèm máu mùi hôi khó chịu; ra máu kéo dài trên 10 ngày; đau bụng dữ dội có thể choáng hoặc ngất,…

+  Do viêm nhiễm phụ khoa

Sau phá thai dù bằng phương pháp nào, nếu thực hiện phá thai không an toàn. Đặc biệt, sau phá thai chị em không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín; không có chế độ kiêng khem hợp lý, quan hệ tình dục quá sớm sau phá thai,….là những nguyên nhân phổ biến dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa sau phá thai gây nên tình trạng khí hư màu nâu.

Những bệnh lý điển hình cho tình trạng này đó là bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm tại cổ tử cung,…gây nên. Một số triệu chứng điển hình kèm theo đó là tình trạng ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều màu nâu có mùi hôi; sưng đau vùng kín; đau rát khi quan hệ tình dục,…

khí hư màu nâu sau khi hút thai

Lời khuyên từ bác sĩ

Tình trạng phá thai đã và đang trở thành vấn đề xã hội nhức nhối, đặc biệt thường gặp ở lứa tuổi thanh niêm, vị thành niên. Hơn thế nữa, việc phá thai không an toàn có thể gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe.

Vì thế, nếu phải quyết định bỏ thai, chị em cần phải lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bỏ thai an toàn đồng thời bác sĩ sẽ tư vấn cách tránh thai cũng như bảo vệ chính mình để không phải đi đến khó khăn đình chỉ thai nghén.

Đặc biệt sau khi phá thai, chị em cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, phá thai an toàn và nếu có hiện tượng khí hư màu nâu sau phá thai kéo dài thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán, có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Chị em nên xem thêm bài viết khác: Khí hư màu nâu có mùi tanh

Trên là những phân tích, lý giải về hiện tượng ra khí hư màu nâu sau khi hút thai hay uống thuốc phá thai. Nếu chị em còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, hãy chat ngay với bác sĩ chuyên khoa Nhà hộ sinh A (LIVE CHAT) bên phải màn hình hoặc gọi (024) 38.25.55.99 –  083.66.33.399 để được tư vấn và đạt lịch khám miễn phí.

Danh mục: Danh Mục Khí Hư